นมัสการหลวงพ่อโต เดินชมตลาดโบราณบางพลี


    ตลาดโบราณบางพลี มีมานานแล้ว อยู่ภายใน "วัดบางพลีใหญ่ใน"ดยเป็นชุมชนที่มีวิถีชาวบ้านริมคลองสำโรงมีมาตั้งแต่ พ.ศ. 2400 มาถึงวันนี้ ก็ร่วมกว่า 160 ปีเลยทีเดียว ตลาดโบราณบางพลี มีคนมาเที่ยวกันอยู่เนืองๆ เป็นประชาชนที่แวะเวียนกันเข้ามา นมัสการหลวงพ่อโต และทำบุญ เพื่อให้เกิดสิริมงคลและขอพรให้มีกำลังใจในการดำเนินชีวิตต่อไป  บรรยากาศรอบๆ วัด มีจุดให้ทำบุญหลากหลายรูปแบบ กราบพระขอพร ลอยเทียนเสริมบารมี สักการะสิ่งศักดิ์สิทธิ์ที่เป็นเทพต่างๆ






หลังไหว้พระขอพรเสร็จสรรพ สิ่งที่พลาดไม่ได้เลยก็คือ การเดินไปริมคลองท้ายวัดบางพลีใหญ่ใน ซึ่งจะมีตลาดโบราณบางพลี เป็นตลาดเก่าเป็นบ้านไม้ ทางเดินเป็นพื้นไม้ สามารถเดินติดต่อกันได้ยาวกว่า 500 เมตร ตลาดโบราณบางพลี แห่งนี้ ยังคงสภาพเดิมเหมือนแรกสร้าง และเป็นชุมชนใหญ่ ที่มีวิถีชีวิตเรียบง่าย มีวัฒนธรรมที่ดีงามสั่งสมอยู่มากมาย ระยะทางเกือบหนึ่งกิโลเมตร ตลอดแนวสองฝั่งทางเดินที่ขนานไปกับคลองสำโรงของตลาดโบราณบางพลีแห่งนี้  มีสินค้าให้เลือกซื้อและเลือกกินมากมาย ส่วนใหญ่เป็นพ่อค้า แม่ขายที่อาศัยอยู่แต่ดั้งเดิมระหว่างทางเดินชมตลาด จะมีจุดให้แวะพักเป็นระยะๆ เพื่อให้ชมวิวทิวทัศน์ และให้อาหารปลาที่อยู่ในคลอง เป็นปลาที่อยู่ในเขตวัดบางพลีใหญ่ใน นั่นเอง เป็นกิจกรรมที่ทำให้สบายอกสบายใจไปอีกรูปแบบหนึ่ง




ใครที่กำลังมองหาสถานที่เที่ยวใกล้ๆ กรุงเทพฯ ได้ไหว้พระขอพร และได้ช๊อปของกินของใช้ในบรรยากาศแบบตลาดโบราณ แนะนำให้ไปที่ ตลาดโบราณบางพลี

การเดินทาง : รถยนต์ส่วนตัว : เส้นทางที่ 1 จากถนนบางนา-ตราด วิ่งเข้าถนนกิ่งแก้ว-บางพลี พอถึงบางพลีก็เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพารักษ์ จากนั่นเลี้ยวซ้ายเข้าวัดบางพลีใหญ่. เส้นทางที่ 2 จากสนามบินสุวรรณภูมิหรือมอเตอร์เวย์ วิ่งถนนกิ่งแก้วแล้วขึ้นสะพานข้ามถนนบางนา-ตราด มาสู่บางพลี เลี้ยวซ้ายเข้าถนนเทพารักษ์ จากนั้นเลี้ยวซ้ายเข้าวัดบางพลีใหญ่. เส้นทางที่ 3 จากถนนศรีนครินทร์ สำโรง ปากน้ำ ฯลฯ วิ่งถนนเทพารักษ์ มุ่งหน้าบางพลี แล้วเลี้ยวซ้ายเข้าวัดบางพลีใหญ่.
รถเมล์ ขสมก : นั่งรถเมล์ได้ทุกสายที่มาลงสำโรง (เช่น สาย 2, 23, 25, 45, 102, 141, 129, 508, 511, 513, 536 ฯลฯ) จากนั้นต่อรถสองแถว รถเมล์มายังบางพลี หรือขึ้นรถตู้ที่ไปบางบ่อ มาลงยังปากทางวัดบางพลีใหญ่ หรือนั่ง สาย 132, 133, 365, 537, 552, 553 ฯลฯ มาลงถนนบางนา-ตราด บริเวณหน้าโรงพยาบาลจุฬารัตน์ 1 หรือ ม.ราม 2 แล้วต่อรถสองแถวสายราชวินิตบางแก้ว-บิ๊กซีบางพลี จากนั้นเดินผ่านหลังบิ๊กซีมาสู่ตลาดโบราณบางพลี
รถตู้ : มีรถตู้จากหมอชิต 2 มายังโฮมโปร, ห้างโลตัสบางพลีตรงถนนบางนาตราด จากนั้นต่อรถสองแถวไปบิ๊กซีบางพลี แล้วเดินผ่านหลังบิ๊กซีมาสู่ตลาดโบราณบางพลี














ความคิดเห็น