คลองลัดโพธิ์

        หลังจากที่ได้กินได้ช้อปกันเต็มที่แล้ว สถานที่ต่อไปที่แอดมินจะพาไปเที่ยวนั่นก็คือ "คลองลัดโพธิ์" นั่นเอง หลายคนก็อาจจะเคยได้ยินชื่อบ้างอยู่ใช่ไหม? แต่สำหรับคนที่ยังไม่รู้จักและไม่เคยไปหรือรู้จักแต่ไม่เคยได้ไปสัมผัสบรรยากาศที่เย็นสบายและสวยงามนั้นวันนี้เราไปทำความรู้จักและไปเที่ยวเก็บรูปถ่ายสวยๆกันได้เล้ยย!!



ในอดีต คลองลัดโพธิ์ เป็นคลองลัดแนวเหนือใต้ของคุ้งน้ำของแม่น้ำเจ้าพระยา บริเวณหมู่ที่ 9 ตำบลทรงคนอง อำเภอพระประแดง จังหวัดสมุทรปราการ แต่มีสภาพตื้นเขิน ต่อมาพระบาทสมเด็จพระปรมินทรมหาภูมิพลอดุลยเดช
 มีพระราชดำริให้หน่วยงานที่เกี่ยวข้องไปทำการปรับปรุง ซึ่งกรมชลประทานได้ขุดลอกพร้อมก่อสร้างอาคารประกอบใน คลองลัดโพธิ์ ตามความเหมาะสม เมื่อแล้วเสร็จ สามารถลดระยะทางการไหลของน้ำในแม่น้ำเจ้าพระยา ช่วงคุ้งน้ำที่ไหลผ่านพื้นที่ ตำบลบางกะเจ้า อำเภอพระประแดง จากเดิมระยะทางประมาณ 18 กิโลเมตร เหลือประมาณ 600 เมตรเท่านั้น ซึ่งการระบายน้ำที่รวดเร็วนี้ ช่วยบรรเทาปัญหาน้ำท่วมกรุงเทพฯและปริมณฑล
  • "ประตูระบายน้ำคลองลัดโพธิ์"



  • ภาพบรรยากาศภายในคลองลัดโพธิ์หรือสวนสุขภาพลัดโพธิ์
  • *ที่จอดรถจะอยู่ฝั่งตรงข้ามกับสวนสุขภาพลัดโพธิ์ 
  • สามารถนำรถมาจอดได้ตั้งแต่เวลา 05.00 น. ถึง 21.00 น. ค่ะ

       *ฝั่งทางเข้า
         *บรรยากาศข้างในจ้า 








     *มีเรือเรือโดยสารข้ามฟากจะเปิดให้บริการตั้งแต่ 05.30 น.ถึง 21.00 น.เลยค่ะ

 *****คลองลัดโพธิ์ ไม่ได้ไกลอย่างที่คิด เพราะอยู่ (เกือบติด) กับที่ตลาดสดพระประแดงนั่นเอง มาก็ง่ายมาก หากคิดจะนั่งรถเมล์เล่นก็มีทั้งเมล์ธรรมดา (ถ้ามาหน้าร้อนก็ทนหน่อย) กับเมล์แอร์ สาย 6 (พระประแดง-บางลำภู) หรือ 35 (พระประแดง-สนามหลวง) จากสนามหลวง มาสุดทางที่ตลาดสดพระประแดง แล้วใช้แรงขาเดินอีกนิดก็ถึงแล้ว แต่ถ้าขี้เกียจนัก ก็พึ่งพามอเตอร์ไซค์รับจ้าง หรือจะให้อินกับบรรยากาศ ก็นั่งสามล้อถีบได้ตามอัธยาศัยได้เลยจ้าและถ้าหากมาจากตลาดบางน้ำผึ้งก็นั่งรถกระป๊อหรือรถเมลล์สายบางกอบัวพระประแดงค่ะ******













































































ความคิดเห็น